A bitter sweet of Huangsan - China

ความเศร้าในหุบเขาหวงซาน  
I would ask someone to shoot us a picture on this point if we both are in a regular good mood. But I missed to do that because of I have just found out that my love has secretly continued talking with a girl! What should I do now? I am not in my home country now , should I fly back and just say good bye to this Love?
นี่เป็นจุดที่ฉันต้องชวนแฟนเข้าไปยืนตรงนั้นเพื่อถ่ายรูปคู่กันไว้เป็นความทรงจำแน่นอน ...แต่มีบางอย่างที่ทำให้ฉันหยุดคิดที่จะทำเช่นนั้น เพราะว่านี่อาจจะเป็นการเที่ยวทริปสุดท้ายของเราสองคนก็ได้ ..ฉันจะทำอย่างไรดีนะ ก็ก่อนที่จะเดินมาถึงตรงนี้ไม่กี่ขั่วโมงฉันเพิ่งค้นพบว่าเขายังคงติดต่อกับสาวคนนั้นอยู่อีก ....ฉันควรจะบินกลับไปบ้านเมืองของฉันและปล่อยให้ทริปแห่งความเศร้านี้เป็น..ทริปสุดท้ายของเราดีไหม...

On the way to Huangsan , some scenes has reminded me to Chiangmai and provinces in the north of Bangkok. I saw local people grow flowers , tea and vegetables at the foot of the mountains.
หลายภาพที่ฉันเห็นระหว่างเดินทางไปเขาหวง ทำให้ฉันคิดถึงเชียงใหม่และอีกหลายจังหวัดในภาคเหนือบ้านเราที่ผู้คนต่างทำไร่ ปลูกพึชหรือดอกไม้ตามไหล่เขา เป็นภาพที่สวย น่าดูทีเดียว
Nice view on the way to the top of Huangsan. We all have to climb up the top. There's no road to the top of the mountain. I must be about 12 kilometers as I recalled from where the mountain bus dropped us at the last station. We could not drive up there. We parked our car near the only bus station to the mountain for two night during our trekking trip of Huangsan. You can make a one day trip if you come very early but it will be an extremely tired trip for you to climb up and down within a day! 
ภาพวิวสวยงามระหว่างทางที่เราเดินขั้นไปที่พักบนยอดเขาหวง เราจอดรถของเราไว้ที่รับฝากรถใกล้สถานีรถบัสสถานีเดียวที่บริการรถรับส่งแก่นักท่องเที่ยวที่ต้องการขึ้นไปชมความงดงามบนยอดเขาหวงซานจากนั้นจะมีบริการกระเข้าลอยฟ้าขึ้นไปบนภูเขาก่อนที่จะได้เดินเลาะเรียบและปีนไป่ขุนเขาขึ้นไปอีกกว่าสิบกิโลเรียกว่าเดินกันจนเมื่อยขา ถ้าใครมีเวลาน้อยมากและมีความอึดพอเวลาวันเดียวก็มาเที่ยวที่นี่ได้ แต่ความงดงามและความอลังการของธรรมชาติแบบนี้จะดีกว่ามากถ้าเราจะได้ชื่นขมและอยู่พักกายพักใจสักคืนสองคืน ถึงแม้ว่าอยู่ในสถานะการที่กลืนไม่เข้าคายไม่ออกอย่างฉัน ความงามและความบริสุทธิ์ของธรรมชาติก็ยังคงเป็นเพื่อนปลอมใจให้ฉันได้ดีขาดแต่เพียงความโรแมนติก..ก็เท่านั้น..😹😹😹


There's a big nice guest house for the guest of the country upon Huangsan mountain.
นี่เป็นโรงแรมแห่งหนึ่งที่อยู่ข้างๆกับที่พำนักของแขกวีไอพีของรัฐบาล ในห้องของโรงแรมมีเสื้อโค้ทสองตัวไว้ให้นักท่องเที่ยวที่อาจจะเตรียมเสื้อผ้ามาไม่เพียงพอกับอากาศหนาว ฉันไปเดือนพฤศจิกาเตรียมตัวไปเป็นอย่างดีเลยไม่ต้องใช้เสือกันหนาวของโรงแรม ข้างบนนี้อาหาร เครื่องดื่มและอื่นๆต้องใช้ลูกหาบเอาขึ้นมา 

Umm.. This is not an easy job at all.The service offer to carry people up and down the mountains. Most of their customers are old people or who is giving up to the endless steps in Huangsan mountains.
ระหว่างทางที่เดินเที่ยวเห็นความลำบากของลูกหาบตอนแบกของขึ้นลงทำให้ฉันพยายาใช้ กินของทุกอย่างอย่างรู้คุณค่าที่สุด ฮืมมม ..ก็แค่เราพาร่างของเราก้าวเดินไปยังเหนื่อยแล้วพวกเขาคงเหนื่อกว่าเราอีกหลายเท่า และถึงอย่างนั้นลูกหาบส่วนใหญ่เดินขึ้นลงคล่องและเร็วกว่าคนที่ไม่ได้ขนสัมภาระอะไรมากมายซะอีก



I had an experience of a sad incident during the trip with my love before. So When it happened again in Huangsan, I didn't allow myself to stay and hug the sadness and forget to see the fantastic beautiful place in front of me again! Thus  I enjoyed my trip in Huangsan  and hope to get back there again in the future for that Nice spot! I imagine to see Huangsan in winter with snowing covering on the tree leaves!

Thank you Huangsan.


ฉันเคยมีประสบการณ์แล้วในอดีตที่ปล่อยใจและอารมณ์ให้จมอยู่กับความเศร้าขณะที่ได้ท่องเที่ยวอยู่ที่เมืองในฝันของหลายๆคนรวมทั้งของฉันเองด้วยจนไม่ได้ชื่นชมและสนุกกับสิ่งสวยงามตรงหน้าเลย แต่ครั้งนี้สิ่งที่เกิดน้ำตาที่ไหลก็ไม่ทำให้ฉันอดชื่นชมความงดงามของที่แห่งนี้ได้
ขอบคุณหวงซานและหวังว่าจะได้ไปเยือนอีกครั้งในฤดูหนาวที่มีหิมะเกาะขาวพราวอยู่บนกิ่งและใบไม้ทั่วทั้งหุบเขา

💗💔💔❤❤💔💔💖💗💗💚


Comments